Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Năng động 5 Điều “tối kỵ” của người hành nghề môi giới bất động sản.

Bài viết

5 Điều “tối kỵ” của người hành nghề môi giới bất động sản

Cốt lõi của sự thành công của nghề môi giới là kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng chuyên môn vững vàng. Nên nhớ. Các Brokers hoạt động trong lĩnh vực môi giới tại nước ngoài thì thời kì đi tìm sản phẩm chiếm hết 2/3 thời kì trong tháng. Tuy nhiên. San sớt. Những người hành nghề môi giới BĐS giờ thường xem nhẹ yếu tố nắm bắt nhu cầu khách hàng trước khi xem nhà.

Nhưng còn đó. Vị trí tuyệt vời. Tạo mối quan hệ lâu dài trong ngày mai với khách hàng. Giá rẻ. Thử so sánh. # Sự chuyên nghiệp. Đừng tự làm khó mình khi mà thị trường BĐS vẫn đang khó khăn như giờ. Có nhiều duyên cớ. Có bao nhiêu khách hàng còn nhớ đến bạn sau khi tiếp xúc? Bạn đã để lại ấn tượng gì? Hay chỉ là những buổi gặp gỡ xã giao khi khách hàng có nhu cầu? Tệ hơn nữa là khách hàng không muốn gặp mặt bạn khi vừa bị bạn “giở chiêu” sau một cú giao tế? Thật ra.

Họ đến với khách hàng như một người BẠN thật sự. Bài bản để có được tri thức chuyên môn lành nghề mới hy vọng trụ được với nghề. Chúng ta dễ dàng nhận ra những người hành nghề theo kiểu “ăn xổi” vẫn đang gây ảnh hưởng rất lớn cho việc khôi phục lòng tin của khách hàng.

Vừa qua. Còn trình diễn. Vốn sống và kinh nghiệm là điều kiện chẳng thể thiếu của người hành nghề môi giới BĐS. Họ đủ tỉnh táo để nhận mặt ra ngay những nhà môi giới “trời ơi” kiểu này.

Những người làm môi giới BĐS tại VN giờ rất thụ động trong việc tầm nã sản phẩm bán sỉ tiềm năng.

Sự hiểu biết của khách hàng bây chừ khác xa so với sự hiểu biết của khách hàng 15 năm về trước. Chúng tôi muốn san sẻ xu hướng làm việc “5 không” và cũng là 5 điều tối kỵ mà phần lớn những người hành nghề bây giờ đang vướng phải. Qua bài viết này. Là cầu nối trung gian quan yếu giữa người bán (Sellers) và người mua (Buyers).

Uy tín cá nhân là một phần chẳng thể thiếu của một người hành nghề chuyên nghiệp. Việc kê giá. 5/ Không PR thương hiệu cá nhân chủ nghĩa ước chừng. Nói một cách dễ hiểu; nắm bắt nhu cầu khách hàng là nhân tố cực kỳ quan yếu để nâng cao uy tín cho nhà môi giới. Muốn thay đổi cách nhìn thiếu thiện cảm của khách hàng hiện nay đòi hỏi phải có thời gian.

Và đây cũng là lý do chính càng ngày càng có nhiều người hành nghề môi giới bỏ nghề vì không giao dịch được.

Thì việc lấy lại lòng tin là điều rất cấp thiết. Mà qua đó. Để sản phẩm của thị trường được “lưu thông” nhằm đáp ứng nhu cầu của các bên. Chính là nền móng của một nhà môi giới BĐS thành công.

Dự thảo của Luật kinh dinh BĐS do Bộ Xây dựng soạn thảo có nêu vấn đề: những người hành nghề môi giới phải tốt nghiệp đại học và phải có thẻ hành nghề mới được hành nghề môi giới BĐS. Khi thị trường nổi “bong bóng” như năm 2007- 2008 thì quyền lực nằm trong tay của người bán. Và điều quan yếu hơn. Còn đó rất nhiều những “hạt sạn” vẫn đang tiếp tục làm ăn kiểu thiếu trang nghiêm với nghề.

Việc kê giá ăn chênh lệch. Thì việc kê giá ăn chênh lệch không còn hạp. Những Brokers ở các nước khi nhận được yêu cầu của người mua hay người muốn thuê họ đều có những kỹ năng riêng để sắp sếp cuộc gặp mặt trực tiếp cho bằng được.

Chúng ta phải hiểu rằng; chúng ta đang tự lấy dây “thắt cổ” mình. Là cả một quá trình “khổ học” mới mong có được hợp đồng môi giới với chủ nhà. Nhưng thật sự là những sản phẩm “ảo” không có thật. Những người môi giới mới nhận ra “tại sao tôi phải bỏ nghề?”. Tiếp xúc với khách hàng. Việc nâng giá là hành động không hiệp của môi trường kinh doanh BĐS sáng tỏ và chuyên nghiệp.

Tiền bạc và sức khỏe của mình cũng như của khách hàng. Bản tính của nghề môi giới là nghề “phục vụ” và được hưởng thù lao từ chính tiền hoả hồng trong hợp đồng môi giới theo luật định với người bán. Nhưng khi thị trường đang “chìm sâu” vào khủng hoảng như bây chừ. Để có được một sản phẩm như mong muốn. Nghề môi giới BĐS khi có sản phẩm “hot” và nhiều “hàng” thì cầm chắc 60 % sự thành công trong hoạt động kinh dinh.

Muốn kiếm tiền nhanh đang đi trái lại khuynh hướng phát triển chuyên nghiệp của nghề môi giới BĐS. Một “bộ phận” không nhỏ những nhà môi giới BĐS do kiến thức chuyên môn kém. Không gặp gỡ khách hàng trực tiếp trước khi thực hiện quy trình trước. Các Brokers nước ngoài dẫn xem 2 hoặc 3 căn nhà là có thể giao du được 1.

3/ Không tri thức chuyên môn Chính tâm lý chụp giựt do sự phát triển “nóng” của thị trường BĐS trong những năm BĐS nổi sóng đã hình thành lên tâm lý: Môi giới BĐS thì có gì đâu mà phải học và không cần học vẫn kiếm khối tiền ?! Đến khi thị trường rơi vào bế tắc. Họ quan tâm. Họ mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Để trả lời được những câu hỏi nêu trên.

Giảng viên Huỳnh gan góc – CRS Hoa Kỳ (Trường Đào tạo Quốc tế Leader Real). Chính do vậy. Hầu hết. Lòng tin của khách hàng vẫn đang bị thử thách. Bây giờ. PR thương hiệu đến từ hoạt động một mực của địa phương mà nhà môi giới đang hoạt động duyệt y hình ảnh. Mục đích cuối cùng vẫn là; Khách hàng thật sự muốn gì ? Từ đó. Trong và sau khi xem nhà là lý do mà người hành nghề MG đang làm mất thời gian.

Ảnh: CafeLand Như chúng ta đã biết: Nghề MG-BĐS là then chốt phát triển của thị trường BĐS lành mạnh. Từ đó mất luôn khách hàng. Với những gì đang diễn ra qua hoạt động của nghề môi giới BĐS như hiện thời thì chưa đáp ứng được câu chuyện cung. Còn phải được đào tạo ở những môi trường chuyên nghiệp. Đòi hỏi người làm môi giới phải có rất nhiều kỹ năng để giám định.

Còn các nhà môi giới bây chừ dẫn cho khách hàng xem rất nhiều nhà nhưng vẫn nhận được cái lắc đầu ngán ngẩm của người mua hoặc thuê nhà. Sản phẩm bị đẩy giá lên cao sẽ gây ảnh hưởng chung đến giá trị thật của thị trường BĐS. Mấu chốt thành công của nghề MG-BĐS chính từ sản phẩm. Tư vấn như một người thân với rất nhiều những câu hỏi kỹ thuật trong giao du chuyên ngành.

Ngoài trình độ học thức. Chúng ta thử hình dung: Tiệm tạp hóa mà chỉ leo teo có vài sản phẩm thì tiệm tạp hóa đó sẽ ra sao? Để thu thập nguồn data base khách hàng tiềm năng họ sẵn sàng đăng quảng cáo những sản phẩm hấp dẫn.

Phân tích thị trường với người bán nhà. Quy luật đào thải của thị trường chưa bao giờ rõ nét như hiện nay dành cho những người hành nghề MG-BĐS. Hầu hết. 2/ Không bán đúng giá: Điều tối kỵ của người hành nghề là “kê giá ăn chênh lệch”. Họ chỉ hăng hái khi có khách hàng người mua hay người thuê đề nghị.

Việc kê giá ăn chênh lệch chỉ làm cho khách hàng mất niềm tin vào người hành nghề môi giới. Chúng ta cũng đã rõ; người hành nghề môi giới trong thời đoạn giờ và tương lai. Như vậy. Nghề môi giới BĐS là nghề nhận được kết quả từ quá trình làm việc lâu dài. Nói nôm na là một tháng có 30 ngày thì họ dành 20 ngày cho việc đi tìm sản phẩm và phải là những sản phẩm có khả năng bán được trên thị trường.

Là lòng tin của khách hàng lại càng sút giảm hơn nữa. Nhưng nguyên cớ chính vẫn là thiếu sản phẩm và thiếu các kỹ năng chuyên môn để tiếp cận được với khách hàng… Và kết quả là giao tiếp không thành công. Sẽ gây khó khăn hơn cho việc bán hàng của nhà môi giới. Giá phải rẻ hơn thị trường từ 10- 15 %.

Đây là những “chiêu” thường thấy bây chừ. Tệ hại hơn nữa. Thương thuyết. Quyền lực đang nằm trong tay của người mua nhà và ngày mai cũng vậy. Điều đáng nói là trong giai đoạn thị trường BĐS đang khó khăn như bây giờ. 4/ Không nắm bắt nhu cầu khách hàng Một vài câu hỏi ngắn qua điện thoại với người mua hay người muốn thuê.

Khi người mua hoặc thuê phát hiện ra giá trị thật của sản phẩm đã bị nhà môi giới “phù phép”. Cầu của thị trường. Để một thị trường phát triển bền vững và lành mạnh thì chính sự chuyên nghiệp và đàng hoàng của những nhà môi giới mới mong “khôi phục” được lòng tin của khách hàng và mang lại thu nhập cao cho người hành nghề môi giới BĐS.

Hầu hết. Thuyết phục. 1/ Không có sản phẩm cốt lõi thành công của nghề MG-BĐS chính từ sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét