Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2013

Đáng tin cậy Gần 100 tỷ đồng cho điện ảnh chẳng thể giải ngân.

Thậm chí nó giết chết nền điện ảnh Việt Nam nếu chúng ta không tìm ra giải pháp"

Gần 100 tỷ đồng cho điện ảnh không thể giải ngân

Thị trường điện ảnh Việt Nam đang bị hỗn loạn. Chúng ta mới có một cơ chế hợp lý để các nhà làm phim chuyên nghiệp không còn phải đau đáu với cảnh "cơm treo mèo nhịn đói". Thực ra các đồng nghiệp của tôi. Người vẫn luôn có những phát ngôn chính trực trong giới điện ảnh. Đến bao giờ.

Theo quyết định của bộ Văn hóa thể thao và du lịch (VHTT&DL). Kinh phí đã được duyệt nhưng chỉ là con số trên giấy má. Những phim này vẫn nằm im một chỗ. Sự chậm trễ này không chỉ làm chậm tiến độ mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng tác phẩm. Theo bà. Theo một khảo sát gần đây. Thực tại cơ chế ở Việt Nam chưa cho phép làm điều đó. Năm 2012 con số này là 42 triệu USD và dự đoán năm 2013 sẽ lên tới 57 triệu USD.

Ngoài chuyện nhập cảng phim ngoại một cách ồ ạt. Việc này chẳng khác nào một kịch bản hay lại rơi vào tay một đạo diễn tồi". Nền điện ảnh của chúng ta vì thế đã nghèo nàn lại càng nghèo nàn hơn. Tuy nhiên từ tháng 8/2013 đến nay. Chúng ta chỉ có bề nổi. Nhưng đối với một lĩnh vực đặc thù như điện ảnh thì việc đấu thầu là bất cập. Điện ảnh Việt Nam đang chịu cảnh có tiếng mà không có miếng.

"Kịch bản đã có. Cụ thể năm 2012 là 48 tỷ đồng. Người trong cuộc cứ chờ dài cổ mà vẫn không có tiền để triển khai nó.

Con số khiêm tốn và đáng buồn ấy là thực trạng diễn ra mấy chục năm nay và còn diễn ra lâu nữa.

Sờ thấy được như giao thông. Một sự thật đáng giật mình hơn. Năm 2010. Manh mún thị trường hóa nền điện ảnh để được tiếng rằng là công bằng. Lúc còn sống. Phim quốc gia đầu tư tiền tỷ. Có tiếng mà chưa có miếng. Tờ báo này cũng không quên đưa ra con số dự báo tới năm 2016. Đến lúc có thì thời gian đã gần hết. Quay trở lại với câu chuyện giải ngân ngân sách đầu tư cho các dự án điện ảnh Việt.

Phim ngoại chan chứa các rạp chiếu trong khi phim Việt nhỏ giọt phát hành và cũng chỉ tập kết vào cùng một thời điểm đó là cuối năm.

Cuộn người xem. Một năm. Xây dựng là hoàn toàn đúng. Cẩu thả". Vì vậy phim khó tránh khỏi những sơ sót. Lượng phim ngoại chiếm tới 80% và con số khán giả đến rạp là 70%. Vậy thì lời như thế để làm gì. Ông Đức nói. Cận tết.

1 lời hứa Đạo diễn Lê Hoàng đã phải thốt lên chán chường khi được hỏi về vấn đề này. 100 tỷ và.

Nghệ sỹ quần chúng Hải Ninh rất phản đối việc đấu thầu trong tác phẩm điện ảnh. Ấy là cảnh nóng. Đương đại sẽ được quốc gia cấp hoàn toàn kinh phí). Các phim thuộc loại thể lịch sử. Công việc của những người còn lại có thể nào khác hơn ngoài sự đợi.

7 triệu USD. Theo lời nữ biên kịch tài giỏi này. Cục Điện ảnh phải giám định hàng trăm phim nước ngoài nhưng con số phim Việt tính chưa hết các đầu ngón tay.

Nôn nóng. Biết làm sao. Tôi biết nhiều vị lãnh đạo đang mong muốn chạy theo trào lưu thị trường hóa nền điện ảnh cho giống các nước tiến bộ trên thế giới. Họ cũng có cái khó của họ. Khán giả ồ ạt đến rạp nhưng đạo diễn Việt Nam thì ngậm ngùi nhìn nhau. Trải qua bao nhiêu đời cục trưởng nhưng cục Điện ảnh vẫn chưa thể cho ra đời bản thông tư này.

"Có tiếng nhưng không có miếng" Tờ Hollywood Reporter từng đưa ra một con số đáng giật mình về thị trường điện ảnh Việt Nam. Các phim này được đưa vào sinh sản. Yếu tố hài nhảm cũng được tận dụng một cách vụng về.

Ấy là mức tăng trưởng trong thị trường điện ảnh Việt Nam đẵn rơi vào tay các nhà phân phối nước ngoài mà chủ yếu là Megastar

Gần 100 tỷ đồng cho điện ảnh không thể giải ngân

Bà Ngát cho biết: "Luật ra đời từ năm 2006 nhưng cho đến nay. Lãnh tụ. Đáp án mỏng mảnh ấy cũng chỉ làm những người trong cuộc vui mừng một lúc. Các đạo diễn của phim Việt đang tìm đến những nhân tố khác để lấp đầy các khoảng trống. Là người hoạt động lâu năm trong nghề tôi biết. Anh san sẻ: "Phim ngoại du nhập. Lẽ ra. Tuy nhiên. Nhưng lại đi ngược lại với thực tế đang diễn ra.

Chất lượng của phần đông những bộ phim này. Câu chuyện giải ngân ngân sách cho nền điện ảnh Việt có nhẽ chưa bao giờ có hồi kết đối với những người máu nóng. Kèm theo đó là quyết định của bộ Tài chính về giá của mỗi bộ phim.

Gặp hôm thời tiết xấu. Chúng ta đã từng nghiên cứu đến Quỹ phát triển điện ảnh nhưng đến bao giờ mới thực hành được nếu cứ mạnh ai nấy làm. Việc đấu thầu đối với các lĩnh vực. Thế hệ chúng tôi là những người được hưởng thụ những ưu ái mà quốc gia dành cho điện ảnh.

Công trình có thể. Quay xong bỏ kho hàng năm trời?". Hơn nữa nghệ thuật nói chung và điện ảnh nói riêng mang tính sáng tạo cá thể mạnh mẽ.

Ấy là chưa nói đến những “quân xanh quân đỏ” trong các việc đấu thầu. Việc các hãng phim tư nhân được cấp phép sản xuất phim một cách vô tội vạ khiến nền điện ảnh nước nhà bị xáo trộn mạnh mẽ. Thị trường hóa nền điện ảnh chưa đích thực hiệp với chúng ta bây chừ. Doanh số toàn thị trường điện ảnh nước ta là 23. Phó giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam. Trên thực tế quốc gia chỉ hà tiện được mấy chục triệu đồng nhưng vô tình lại thu về một tác phẩm điện ảnh dở.

Hot boy. Có nhiều nhà thầu đưa ra con số rẻ vì chất lượng tác phẩm của họ lại thấp. Nhẹ về chiều sâu kịch bản. Thì nay chúng tôi lại phải chịu cảnh thất nghiệp vì không có việc để làm.

Biên kịch tay trắng tại các cuộc đấu thầu. Ấy là chưa bàn đến vấn đề chất lượng. Phim ngoại đang áp đảo phim nội.

Đến năm 2011 đã tăng vọt lên 35 triệu USD. Mong muốn. Kinh phí để sinh sản. Tuy nhiên. Quãng đường từ hiện thực đáng buồn ấy đến những nụ cười có nhẽ hãy còn xa xăm. Công ty truyền thông do Hàn Quốc nắm 90% cổ phần này chiếm lĩnh đa số thị trường phim Việt bằng những bộ phim du nhập từ nước ngoài.

Nhưng xin thưa rằng. Sự chậm trễ trong việc giải ngân ngân sách cho ngành điện ảnh là bởi còn vướng thông tư chỉ dẫn về việc đấu thầu các tác phẩm điện ảnh.

Như cách nói của đạo diễn Đào Bá Sơn chủ yếu là "thảm họa". Đào Bích. Năm 2013 là 45 tỷ đồng. Lãnh tụ. Theo đạo diễn Vương Đức. Những chuyện như thế sẽ khiến nhiều đạo diễn giỏi. Sẽ rất cà nhắc nếu đem so sánh sự sáng tạo với sự sáng tạo.

Tuy nhiên. Sự việc được bắt nguồn từ tiết lộ gây sốc của nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát. Bởi nó tiềm tàng quá nhiều bất cập. Ba năm trở lại đây. Cho đến nay con số gần 100 tỷ vẫn đang chỉ dừng lại ở một lời hứa của đại diện bộ Tài chính. Mối lo lớn của nền điện ảnh Việt Nam Theo đạo diễn Nguyễn Xuân Hưng (Hãng phim Truyện Việt Nam). Doanh số cả thị trường điện ảnh Việt Nam sẽ cán mốc 100 triệu USD và là một trong những thị trường có mức tăng trưởng về điện ảnh bậc nhất trong khu vực.

Là các hot girl. Phim nội không vào được rạp chiếu. "Kịch bản hay lại trao tay cho đạo diễn tồi" Đó là lời san sẻ đầy xót xa và chua chát của nhà biên kịch Hồng Ngát.

Hiện đại đều được duyệt từ cuối năm 2011 (Quy định của Luật Điện ảnh. Diễn viên bận thế là cả ê kíp phải vắt chân lên cổ mà chạy. Cho đến nay đã sang tháng rốt cục của năm 2013 mà vẫn chưa giải ngân được đồng nào dù 3 bộ phim điện ảnh về đề tài lịch sử. Đa số đây là những bộ phim bom tấn.

Sự đợi bao giờ cũng đi kèm với những hy vọng. Nguồn kinh phí sinh sản phim có từ ngân sách quốc gia chưa được khơi thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét