Thứ Tư, 11 tháng 12, 2013

Giỏi hơn Anh. Mỹ sao Intel vẫn ngày hôm nay khó chọn nhân viên VN?.

Ví dụ như chương trình PTTH tại Mỹ từ lớp 9 đến lớp 12

Giỏi hơn Anh, Mỹ sao Intel vẫn khó chọn nhân viên VN?

Về chính sách: Sở giáo dục toàn quyền xây dựng hệ thống PTCS và PTTH. Toán và khoa học là 2 trong tổng số các phẩm chất của học sinh. Trường Đại học loại B có một số mặt thuộc thẩm quyền của Bộ GD-ĐT và một số mặt toàn quyền quản lý. 3. Weston High School. Lượng thời gian học các môn khoa học của học sinh Việt Nam gấp 4 lần so với học sinh Mỹ. Chương trình ĐH làm nền tảng cho sinh viên ra trường làm việc.

Tăng kỹ năng nghiên cứu. Học trò Việt Nam hay các nước châu Á học nhiều kiến thức toán và khoa học tại PTTH. Cao hơn cả Anh. Hall High School; hoặc các trường thuộc tiểu bang Massachusetts như Phillips Andover Academy. Từ khi quan tâm và làm việc về lãnh vực giáo dục.

Tăng kỹ năng ngoại ngữ tiếng Anh. PISA 2012 cho thấy kết quả của thành thị Thượng Hải (China) là cao nhất. Nhưng thực tiễn thì chất lượng học trò và sinh viên vẫn không khá. Nhưng nếu đặt trong một tổng thể về giáo dục thì kết quả này có giá trị gì? Tại Mỹ. Tăng thời gian đọc sách. Tăng thời kì đọc sách. Chương trình Toán lớp 9-10 tại Mỹ tương đương với lớp 8-9 tại Việt Nam.

Thì chúng ta chưa biết học sinh nào giỏi hơn học trò nào về toán và khoa học. Bỏ kỳ thi Đại Học. Kỹ năng viết. Là 2 tiểu bang có nền giáo dục tốt nhất và GDP cao tại Mỹ. Hai vấn đề này hoàn toàn không can dự gì với nhau. Tiền lợi nhuận từ đầu tư. C. Tri thức nghệ thuật. Cho rằng kết quả PISA về khả năng giỏi toán và khả năng khoa học của học sinh Việt Nam không giúp ích cho học trò Việt Nam khi học đại học và sau khi ra trường.

Có tức là chương trình PTTH làm nền tảng cho chương trình ĐH. Kiến thức nhân văn học. Đại học: tăng chất lượng dạy và học. "Học sinh Việt Nam hay các nước châu Á học nhiều kiến thức toán và khoa học tại PTTH.

Nhưng học nhiều có giúp ích gì cho sinh viên khi vào môi trường làm việc? Câu đáp là KHÔNG!". Intel đi sâu vào vấn đề về chất lượng ra trường của sinh viên Việt Nam.

Công ty Intel của Mỹ khi tuyển nhân viên trong 2. Học sinh PTTH được học cơ bản và các kỹ năng khác. Đây là điểm tốt của học sinh Việt Nam. Sách Trắng 2014 của Phòng Thương mại châu Âu tại VN (EuroCham) đã chỉ ra một nghịch lý: có tới 50% sinh viên tốt nghiệp đi làm đều phải đào tạo lại.

Nhà trường toàn quyền dùng nguồn tiền này. Tài trợ của công ty. Phải lý giải những con số mâu thuẫn này như thế nào. Ví dụ như Kỹ sư Cơ khí cần có kỹ năng về viết kỹ thuật (technical writing). Ông có san sẻ với niềm kiêu hãnh của Bộ GD-ĐT không. PV: - Bộ GD-ĐT rất tự hào khi chia sẻ kết quả đánh giá “mỹ mãn” của PISA về khả năng toán học của học trò Việt Nam.

Nó không như cái gì người ta gọi “cuộc cách mạng giáo dục”. Toán lớp 12 tại Việt Nam tương đương Toán của năm thứ nhất đại học Mỹ ngành Kỹ Sư & Tin Học. PISA 2012 là dịp để Bộ GD-ĐT xem lại chương trình giáo dục của PTTH Việt Nam so với các nước trên thế giới để từ đó có hoạch định chính sách cho hợp với nhu cầu hơn là kiêu hãnh về PISA 2012.

Nếu lấy kết quả của các trường tại tiểu bang Connecticut như Choate Rosemary Hall.

Như việc làm cho một bài toán đơn giản 1 + 1 = 2. Ông có đề xuất gì cho đề án này? Ông Trần Thắng: - Tôi chưa đọc về đề án này. Tăng thời kì tiêu khiển. Tương đương 5% đạt đề nghị.

II: giảm 30% lượng thời gian học. Nên bỏ hết các giáo điều ra bên ngoài. Deerfield Academy. 4 cho ăn nhập với nhu cầu thực tiễn nơi làm việc. Hóa. The Loomis Chaffee School. Trường Đại học loại A được toàn quyền xây dựng mô hình đại học và không phụ thuộc vào Bộ GD-ĐT như cách quản lý của Đại học nhà nước VN hiện thời.

000 sinh viên chỉ chọn ra được 90 ứng cử viên. Học sinh được học môn Toán tại mỗi năm. Chương trình ĐH làm nền tảng cho chương trình sau ĐH và nghiên cứu khoa học. Theo tôi. Việt Nam dạy nhiều về toán và khoa học như vậy là do nhu cầu của môi trường đại học hay là môi trường làm việc? Thử đặt câu hỏi tại sao Việt Nam dạy nhiều về tri thức toán & khoa học so với Mỹ và các nước tây thiên trong khi học trò Mỹ và Tây phương lại thành công khi vào môi trường đại học hoặc ra trường làm việc tốt.

Một năm tổ chức 7 kỳ thi. Tại Mỹ. Tôi nghĩ việc đổi thay giáo dục đơn giản. Ngay từ nhỏ. Hệ thống đại học chia làm 3 loại: A. Về các môn khoa học trò. Như môn thi SAT.

Kết quả thẩm định về giáo dục phụ thuộc nhiều về địa lý kinh tế. Cần lưu ý. Mệt mỏi. Đây là nguồn tiền riêng của trường kéo dài từ thế hệ này sang đời khác. Tiền học phí. Vì sao? Ông Trần Thắng: Khi chúng ta nói về phẩm chất của một học sinh là chúng ta đánh giá toàn diện về các mặt như: kiến thức khoa học.

Salem Academy Charter School. Tiền đóng góp từ cựu sinh viên và nhà hảo tâm. Tăng chất lượng thời gian thực tập của sinh viên. Không có gì mâu thuẫn về PISA 2012 và sách Trắng của EuroCham. Kỳ thi PTTH nên tổ chức thi 4 môn như trước năm 2000.

Nhưng phải nhìn lại. Về ngân sách: Quốc hội tăng ngân sách cho ngành giáo dục 10% GDP. Thưa ông? Ông Trần Thắng: - Mỹ hay các nước tây thiên thiết kế chương trình giáo dục có tính liên tục. Với 2 nhân tố trên. Sturgis Charter Public School. PV :- Cùng với kết quả PISA "mỹ mãn" theo niềm tự hào của Bộ GD-ĐT.

Là loại Toán cao cấp chỉ giành cho các ngành này. Dùng điểm thi tốt nghiệp PTTH và điểm học tại 3 năm PTTH làm kết quả xét tuyển vào Đại Học. Theo nghiên cứu của Viện Brookings (US). Trường Đại học loại C thuộc thẩm quyền của Bộ GD-ĐT. “Thay đổi toàn diện”… Có nhiều việc cơ bản chúng ta không làm hoặc làm kiểu nửa chừng.

Chất lượng ra trường của sinh viên Viêt Nam là kết quả của nền giáo dục Việt Nam. Tăng quan hệ hiệp tác quốc tế.

PV: - Xin cảm ơn ông! Hiếu Lam. Được coi là đề án tốt nhất của Bộ từ trước tới nay. Tăng chất lượng dạy và học. Trong khi học trò Mỹ tại lớp 9-10 học 5-6 môn và lớp 11-12 học 6-8 môn. Học sinh Việt Nam có thái độ thi nghiêm chỉnh.

Tôi nghe và đọc nhiều đề án. Ngoài ra chúng ta xem thái độ thi cử của học sinh thế nào? Việt Nam rất nặng về các kỳ đua. Nhận định của EuroCham. Tại vì chúng ta hiểu sai vấn đề khi so sánh. Là môn thi thắt cho học sinh vào đại học. Học sinh ở Thượng Hải đạt 84% vào đại học. Kỹ năng nghiên cứu. PISA 2012 chỉ ra kết quả cao của Việt Nam hay các nước châu Á.

PTTH cấp III: giảm 30% lượng thời gian học. Nhưng học nhiều có giúp ích gì cho sinh viên khi vào môi trường làm việc? Câu giải đáp là KHÔNG! EuroCham đánh giá thế.

Học sinh VN đang học 13 môn trong năm học. Kỹ năng dùng các phần mền vẽ trên máy tính như UG. Conard High Scholl. Làm việc. Vị trí 17/65 nước. Ngoài ra. Kỹ năng cá nhân chủ nghĩa. Advanced Math & Science Academy Charter School.

( Giáo dục ) - Ông Trần Thắng - chủ toạ Viện Văn hóa Việt Nam & Giáo dục (IVCE). Xin chúc đề án thành công. V. Lý cũng vậy. PISA 2012 thẩm định về toán và khoa học thì chúng ta được hiểu là kết quả này không đại diện cho tuốt luốt phẩm chất của một học sinh.

Chương trình Toán lớp 11-12 tại Mỹ tương đương với lớp 10-11 và một phần lớp 12 tại Việt Nam. Tăng kỹ năng ngoại ngữ tiếng Anh. PISA 2012 thẩm định về toán và khoa học của học trò PTTH lứa tuổi 15. Điều chỉnh lại chương trình chuyên ngành năm thứ 2. Chuẩn bị tốt về tâm lý và kiến thức học. Darien High School. Hệ thống ĐH công lập và dân lập Hoa Kỳ đều sống vào nguồn Endowment.

PV: - Bộ GD-ĐT đã đưa ra 'đề án đổi mới toàn diện giáo dục'. Đề án nào cũng nói thay đổi mạnh mẽ. Tăng chất lượng dạy và học. Tăng kỹ năng viết. Họ xem nhẹ thi. Học sinh đều bao tay. Phụ huynh. Endowment là tiền từ các nguồn như tài trợ của chính phủ. Tăng kỹ năng cá nhân chủ nghĩa. Kỹ năng đọc sách. Để trả lời cho câu hỏi chất lượng đầu ra. Tài trợ của quốc tế.

CATIA. Tăng thời gian tiêu khiển. Mỹ. Theo tôi ngành giáo dục cần phải đổi thay những điểm chính cụ thể như sau: Về chương trình học: PTCS cấp I.

Khi vào ĐH sinh viên sẽ được học rộng về chuyên ngành và các kỹ năng khác phục vụ cho việc đi làm sau này.

Chương trình thay đổi giáo dục Việt Nam muốn có kết quả cần phải có suy nghĩ thực tại. Nhưng nhìn vào thực trạng của nền giáo dục Việt Nam bây giờ. “Triết lý giáo dục Việt Nam”. Trường Đại học Việt Nam được phép thành lập Endowment (Quỹ tiền riêng).

Nội dung môn Toán của mỗi năm thấp hơn nhiều so với chương trình Việt Nam.

Tăng kỹ năng cá nhân. B. Đối với học trò Mỹ lại khác. PISA 2012 cho thấy các nước châu Á dẫn đầu về toán và khoa học là không có chút gì kinh ngạc. Học sinh Việt Nam giỏi toán không có gì sửng sốt Các nước châu Á dạy toán và các môn khoa học nhiều hơn so với Mỹ hay các nước tây thiên. Phải Việt Nam lấy kết quả của học sinh trường chuyên Amsterdam hay các trường chuyên top đầu thì Việt Nam đạt hạng cao nhất trong bảng của PISA 2012.

ProE. V. Bỏ kỳ thi chuyển cấp từ lớp 9 lên lớp 10. Tăng kỹ năng viết.

Thể dục thể thao. Khi các trường loại B. Học sinh Việt Nam học nhiều về toán và khoa học nên nhạy bén hơn học trò Mỹ.

Nhưng rất nhiều phụ huynh Mỹ không biết khi nào con mình thi SAT. Mỗi kỳ thư cử là cả nước phải rúng động. C phát triển thành loại A thì trường hoàn toàn tự quản lý. Tăng kỹ năng đặc thù cho một số ngành riêng biệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét