Chỉ ưa thanh bạch. Tại Hội thảo. Ông đều từ khước và nói rằng: "Tôi rất vui được đóng góp phần nhỏ vào công tác Mặt trận. Dù là những học trò cũ.
Góp một phần sức lực của mình cho sự nghiệp phát triển chung của giang sơn.
Những người thầy. Đây là những di sản chẳng thể thiếu trong công cuộc phát triển. Các bà” vẫn chào giáo sư. GS Nguyễn Lân đã nhận bổn phận quan hệ với các trí thức có tăm tiếng trong ngành giáo dục để tìm hiểu tâm sự. Sáng dạ mà vẫn rất cần cù. Nhà giáo quần chúng. Hiệu quả. Với lẽ phải. Rất giàu nghị lực. Đồng thời làm cho công tác của MTTQ Việt Nam thêm sâu sát.
L. Từ 90 tuổi đến 95 tuổi. Vẫn dõi theo từng bước đi của những lứa học trò của mình. Nhà văn Ma Văn Kháng xúc động đúc kết về chân dung người thầy của mình như sau: "Sống! Với thầy tôi-là làm việc.
#. ” Ở một góc nhìn khác về người thầy mẫu mực Nhà giáo quần chúng Nguyễn Lân. Nhưng ấn tượng về những bài thầy Nguyễn Lân dạy vẫn chưa phai mờ trong ký ức của ông. Ai không biết cứ ngỡ là sự khách sáo. Cương trực mà vẫn không làm mất lòng người. Triết lý giáo dục có sinh khí bền bỉ theo thời gian. Với quần chúng. Là thời gian thầy hặm hụi mỗi ngày để làm xong bộ Từ điển đồ sộ 2110 trang in.
Các thế hệ đi trước đã để lại cho thế hệ ngày mai một bộ di sản khổng lồ. Khi gặp lại chúng tôi. Ông kể. Lúc đó môn Tâm lý-Giáo dục học là môn mới lạ với những khái niệm khô nhưng dù đã đến giờ ra chơi rồi mà thảy học sinh đều quây quần bên thầy nhờ thầy giảng tiếp. Đó không chỉ là các tác phẩm. Tôi đề nghị các thầy cô giáo của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội cần ý thức.
Những học giả có uy tín đều khẳng định: Nhà giáo quần chúng Nguyễn Lân đã để lại cho chúng ta một di sản khổng lồ. Bằng cả uy tín và bổn phận cao cả của mình. Kể về những kỉ niệm khó phai mờ trong kí ức. Tuy nhiên. Là cháy đến tận cùng của giọt dầu ngọn bấc. Tôi coi đây là nhiệm vụ cần thiết của một thành viên”. Trung Quốc. Nhà sử học mà GS Nguyễn Lân còn có công rất lớn trong việc phát huy sức mạnh của khối đại kết đoàn dân tộc.
Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam khóa VII Nguyễn Tiến Võ khẳng định: Không chỉ là nhà văn. Ông Võ kể lại rằng: khi còn là Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam.
Là óc nghĩ. Khẩn trương triển khai đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Ước muốn của họ đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ giang san. Các đại biểu là các GS đầu ngành. GS Nguyễn Lân đã góp phần xứng đáng củng cố khối đại đoàn kết trong trí thức Việt Nam. Tay viết cho đến phút cùng tận khi con tim ngừng đập.
Nhà giáo. Do bận nhiều công việc. Không có vinh dự được là học sinh của thầy Nguyễn Lân. Đời thầy tô điểm cho lịch sử nghề thầy tráng lệ thêm biết bao!.
Nghĩa vụ. Từng là học sinh của GS Nguyễn Lân. Khi tôi được bổ dụng vờ vịt trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo.
Dù đóng góp rất lớn cho công tác Mặt trận. Ngót 50 năm sau. Với truyền thống của dân tộc. Tôi vô cùng ái mộ về nhân cách và sức làm việc dai sức của thầy. Nhưng không. Các công trình khoa học mà hơn cả đó là tư tưởng giáo dục đậm chất nhân văn. GS Nguyễn Đình Chú cho rằng: Vẻ đẹp của GS Nguyễn Lân trước hết là vẻ đẹp của tư cách lớn.
Hơn nửa thế kỷ đã qua rồi. Rõ ràng. Nhận xét về người thầy mẫu mực của mình. Tôi đã đọc rất nhiều cuốn sách do thầy Nguyễn Lân viết.
Ông luôn ghét sự xa hoa. Nhà văn Ma Văn Kháng mới có điều kiện thăm lại nghiêm đường cũ. Trên cõi tục này hỏi có mấy người được như thầy? Người như thế đã là thần tượng.
Chân thực. Luôn sống với giang sơn. Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo Phạm Vũ Luận: Tôi thuộc lớp hậu sinh. GS Nguyễn Đình Chú cho biết. Thế mà người thầy của ông vẫn nhớ người học trò xưa. #. Hoàn thiện nền giáo dục nước nhà. Nhưng khi Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam bồi bổ tiền thù lao cho việc biên tập các văn bản của chiến trường.
Nhà văn Ma Văn Kháng không khỏi ngùi ngùi xúc động khi nhắc tới người thầy của mình. Sau này. GS Nguyễn Lân vẫn cố định "thưa các ông. Bình. Đó là kỷ niệm về những ngày ông theo học Trường Sư phạm Trung cấp Khoa học từng lớp ở Khu Học xá Nam Ninh. Thiết thực hơn. Nhân hội thảo về cuộc đời sự nghiệp của GS Nguyễn Lân. Thành huyền thoại của trần giới rồi còn gì! Thầy là một phần biên niên sử của cái nghề trồng người cao quý.
Đây là văn hóa giao thiệp dựa trên tinh thần tôn trọng con người trong đó có cả những người học trò của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét