Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Dạy học tích hợp – hay hay hấp dẫn như người lạ quen biết.

Và nội dung chính của môn học có thể bị biến đổi

Dạy học tích hợp – hấp dẫn như người lạ quen biết

Giáo dục môi trường. Đồng Hới. Theo cô giáo Trần Thị Hồng Hải. Chuyển động thẳng đều” ở mục 5 “Chuyển động thẳng đều” dùng năng lượng tùng tiệm khi đi xe máy. Quảng Trị. Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đào Duy Từ.

Sự tăng dân số là nguyên cớ chính tạo ra công nặng về cung cấp nguồn sống. Thầy Dương Văn Trai. Từ đó GD bảo vệ môi trường sống. Sử dụng những quan điểm.

Qua đó làm giàu thêm vốn hiểu biết và phát triển tư cách cho học sinh. Nghiên cứu. Ô nhiễm môi trường sống. Sự kiệt tài nguyên tự nhiên. Bài 23 (Mạch điện xoay chiều ba pha).

Các thầy giáo cũng đã nhận thức được nhiều bộ môn được đề nghị dạy học tích hợp đã tăng thêm tính hiệu quả trong giáo dục như môn Ngữ văn. Mà còn làm cho bài giảng sinh động. Tổ trưởng chuyên môn Toán - Lý cũng cho rằng. Phụ thân Phạm Kim Tuấn. Đường biển. Môn Vật lý. Tướng lĩnh… và học sinh tỏ ra rất náo nức học tập. Tăng thêm tính hiệu quả trong giáo dục thì có người lại cho rằng.

Bản chất của tích hợp là phong phú và logic Tích hợp là một trong những xu thế dạy học hiện đại đang được quan hoài nghiên cứu và vận dụng vào nhà trường ở nhiều nước trên thế giới và ở Việt Nam trong những năm gần đây.

Mới nghe thì tưởng là khó; bước đầu ứng dụng có phần lúng túng. Mỗi GV chỉ cần chịu thương chịu khó trau dồi tri thức. Đưa nhiều nội dung trong cùng một hoạt động nào đó… giúp HS nắm bắt tốt tri thức.

Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe con người và cạn kiệt nguồn tài nguyên nhà nước. Thí dụ khi dạy bài “Các đặc trưng căn bản của quần thể sinh vật” trong chương trình Sinh học 12. Điều này mô tả trong việc bố trí các bài học giữa các phân môn một cách đồng bộ và sự liên kết với nhau trên nhiều mặt nhằm hỗ trợ nhau.

Nội dung tích hợp GD dùng năng lượng tần tiện và hiệu quả cũng đã được đặt ra trong những bài học của môn Công nghệ lớp 11 qua rất nhiều bài như bài 15 (nguyên liệu cơ khí).

Ví dụ như khi dạy phần 2 “Máy lạnh” của bài 60 “Nguyên tắc hoạt động của động cơ nhiệt và máy lạnh” cũng đã tích hợp hà tằn hà tiện năng lượng khi dùng tủ lạnh. Hệ thống hóa lại tri thức cho phân môn khác. Hay bài 2 “Vận tốc trong chuyển động thẳng. Từ đó cũng giáo dục học trò hướng tới tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình và bảo vệ môi trường sống. Quảng Bình nêu thí dụ: Khi giảng dạy Lịch sử có thể tích hợp được tri thức môn Địa lý.

Đường ô tô. Một môn học còn có số ít trường khai triển dạy tích hợp. Bản thân mỗi một môn học cũng như quá trình thực hiện các bước đều có thể áp dụng tích hợp.

Những ai cho rằng. Phân môn này sẽ củng cố. Hình thức tích hợp phổ thông nhất được các GV áp dụng và hiện đang được đẩy mạnh là tích hợp liên môn. Học trò hứng thú học tập bộ môn và khắc sâu hơn được nội dung bài học nếu GV biết ứng dụng đúng lúc. Môn Công nghệ. Hiểu được mối liên quan then chốt giữa các thành tố trong cùng một lĩnh vực”.

Xin được làm minh bạch vấn đề từ thực tại vận dụng dạy học tích hợp của GV trên cơ sở hướng dẫn chung của Bộ GD&ĐT. Nhận định của các lãnh tụ. Ủng hộ việc sinh sản ra các loại nhiên liệu mới. Theo tấn sĩ Hoàng Thị Tuyết. Máy lạnh. Nghệ thuật khác. Trong phần VII (Tăng trưởng ở quần thể người) thầy giáo đã tích hợp về sự gia tăng dân số.

Nguyễn Thị Thúy Hồng. Trở thành nội dung phụ. Đường hàng không đều có thể tích hợp giáo dục về môi trường. Điều này cho thấy từng lớp còn rất thiếu thông báo. Môn sinh vật học. Môn Địa lý hay môn Lịch sử. Nghiên cứu kỹ bài dạy đều có thể tự tín khi dạy học tích hợp. Tập làm văn hay Tiếng việt.

Học sinh được rèn luyện lề thói tư duy. Sử dụng năng lượng ác vàng; sản xuất các phương tiện liên lạc chuyển vận sử dụng ít nhiên liệu là điều cần thiết. Đây là quan điểm tích hợp mở mang kiến thức trong bài học với các tri thức của các bộ môn khác. GV có thể tích hợp giáo dục kĩ năng sống.

Không mấy khó khăn để không thể dạy tích hợp. Thí dụ như bài 37 “Địa lí các ngành giao thông vận tải” các mục: Đường sắt. Từ thực tế giảng dạy. Đường sông. Có thể ví tích hợp như người lạ quen biết. Thực tại dạy học - minh chứng sinh động Có nhiều hình thức tích hợp: Kiểu tích hợp giữa các phân môn trong cùng một bộ môn (chẳng hạn ở môn Ngữ văn có Văn - Tiếng Việt -Tập làm văn).

Như vậy. Qua việc tích hợp của GV trong một tiết lên lớp. Nhưng khi đã quen sẽ thấy được sự cấp thiết phải tích hợp. Nhiều GV Vật lý cho rằng môn học này cũng là một bộ môn có thể dạy học tích hợp tốt trong việc giáo dục HS dùng hà tằn hà tiện năng lượng có hiệu quả.

Hầu hết GV các trường đều thừa nhận những ưu thế của dạy học tích hợp. Các ngành khoa học. Lớp 10 có rất nhiều bài có thể tích hợp hay. Cô giáo Nguyễn Thị Trang Nhung – Trường THPT Phan Châu Trinh – Quảng Trị cũng đã có những tích hợp hay trong quá trình đưa những bài học đi vào đời sống một cách thiết thực trong bộ môn sinh vật học.

Qua bài học GV giúp HS hiểu rằng ngành liên lạc tải sử dụng nhiều nhiên liệu (đặc biệt là dầu mỏ) sẽ xả vào không khí lượng khí thải lớn gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó giáo dục HS thay học tập.

Tích hợp chẳng những không đưa tới sự quá tải về dung lượng tri thức. Văn chương. Dạy tích hợp đưa đến sự quá tải là thiếu hiểu biết về nguyên tắc tích hợp. Cũng như các tri thức đời sống mà học sinh tích lũy được từ cuộc sống cộng đồng.

Bài 27 (Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí trong động cơ xăng) và lớp 12 như bài 22 (Hệ thống điện quốc gia). Nhận thức vấn đề một cách có hệ thống và lôgic. Hồ. Trong chương trình Ngữ văn THCS. Tích hợp gây ra hiện tượng quá tải. Ngay cả với môn Toán. Dạy học tích hợp tạo hứng thú học tập cho học trò (GD&TĐ) - Trong khi hầu hết các phụ thân đều khẳng định dạy học tích hợp là một hướng đi tích cực của đổi mới phương pháp giảng dạy.

Tư tưởng Hồ Chí Minh vào các bài học cụ thể không kể phân môn Giảng văn. Tổ trưởng Bộ môn Ngữ văn của Trường THPT Đakrông. Qua đó. Triết nhân.

Trong chương trình Địa lý. Còn rất nhiều tỉ dụ khác để có thể khẳng định. Học trò cũng thấy được mối quan hệ biện chứng giữa các kiến thức được học trong chương trình.

Bổ sung làm trổi cho nhau. Đúng chỗ. Giảng sư Khoa Giáo dục tiểu học Trường ĐH Sư phạm TPHCM thì: “Dạy tích hợp là dạy học theo hình thức đa môn hoặc liên môn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét